รวมคำถามยอดฮิต ที่ ร้าน MSC CCTV & Solar Energy กล้องวงจรปิด นครปฐม ที่น่าสนใจจนต้องหยิบมาบอกต่อ!

ในแต่ละวัน มักจะมีคุณลูกค้าสอบถามมาทางร้าน MSC CCTV&Solar Energy กล้องวงจรปิด นครปฐม ผ่านช่องทางต่างๆ มากมาย ซึ่งบางเรื่องที่เราได้รับมาทางหลังไมค์ บางคำถามก็ทำให้ทีมช่างรู้สึกสนใจคิดว่า ท่านผู้อ่านทั้งหลายที่ได้เข้ามาอ่านในบทความนี้ น่าจะรู้สึกสนใจและเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยเช่นกัน วันนี้เราจึงขอรวบรวมคำถามยอดฮิต เกี่ยวกับกล้องวงจรปิด ที่คุณควรรู้ ประจำปี 2021 นี้ มาบอกต่อให้ทุกท่านได้เข้าใจเพิ่มเติมกัน

1) กล้องวงจรปิดราคาถูกและแพงต่างกันไหม?

เป็นหนึ่งในคำถามยอดฮิตอันดับต้นๆ ที่ทางร้าน MSC CCTV & Solar Energy กล้องวงจรปิด นครปฐม ได้รับเลยก็ว่าได้ ว่า สรุปแล้ว กล้องวงจรปิดราคาถูกและราคาแพงต่างกันไหม? คำตอบคือ แค่ราคายังต่างกัน แน่นอนว่า เรื่องอื่นๆ ก็ต้องมีความต่างกัน ทั้งในเรื่องของวัสดุที่นำมาผลิต คุณภาพสูง ตั้งแต่การบันทึกภาพที่มีความละเอียดคมชัดสูง, มีฟีเจอร์ตอบโจทย์ความต้องการและการใช้งาน, อายุการใช้งานยาวนาน หากเทียบกันดีๆ หลังจากได้สัมผัสจากการใช้งานจริง จะรู้สึกเลยว่า ระหว่างกล้องวงจรปิดราคาถูกและแพงค่อนข้างต่างกัน แต่ไม่ได้ความว่า ของแพงจะคุ้มที่สุด ดังนั้น อย่าลืมเลือกให้ตอบโจทย์ตัวเองและเรื่องอื่นๆ เพื่อให้ใช้งานได้เต็มที่จนรู้สึกคุ้มค่ามากที่สุด

2) บ้านธรรมดาต้องติดกล้องวงจรปิดไหม?

หลายท่านมักจะมีคำถามอยู่ในใจและถามเราเข้ามาทางหลังไมค์ว่า บ้านหรือที่พักธรรมดาทั่วไปจำเป็นต้องติดกล้องวงจรปิด นครปฐม ไหม? เพราะปกติจะเห็นแต่องค์กรใหญ่ อย่างธนาคาร การคมนาคม คำตอบคือ แล้วแต่ความพร้อมของแต่ละท่าน แต่ถามตามความเห็นเรา คิดว่า ค่อนข้างจำเป็น เนื่องจาก ในแต่ละวันอาจจะมีเรื่องดี/ไม่ดีมาทักทายคุณแบบกะทันหัน ซึ่งอาจจะทำให้คุณเก็บภาพเหล่านั้นเอาไว้ไม่ทัน โดยเฉพาะภาพอุบัติเหตุ, ภาพผู้ร้ายกระทำความผิด, ภาพความทรงจำบางอย่าง, คอยดูแลคนในครอบครัวที่ต้องการการดูแลตลอดเวลา ฯลฯ กล้องวงจรปิดที่คอยทำงานตลอด 24 ชั่วโมงจะช่วยเก็บภาพเหล่านั้นมาให้คุณได้ย้อนดูกัน

3) กล้องแบบ Analog กับ IP แบบไหนดีกว่ากัน?

ในส่วนคำถาม กล้องวงจรปิดแบบ Analog กับ IP แบบไหนดีกว่ากัน? คำถามนี้ก็ไม่ต่างกับ กล้องวงจรปิด นครปฐม รุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี? เพราะในแต่ละประเภท แต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่น มีจุดเด่น-จุดด้อยที่แตกต่างกันไป จำเป็นที่จะต้องพิจารณาจากการใช้งานและงบประมาณเป็นหลัก ซึ่งลูกค้าของทางร้าน MSC CCTV&Solar Energy กล้องวงจรปิด นครปฐม มักจะติดในบ้าน ร้านค้า หรือองค์กรทั่วไป ส่วนใหญ่จึงเลือกใช้แบบ IP มากกว่า แบบ Analog เนื่องจากใช้งานง่าย มีฟีเจอร์หลากหลาย ตอบโจทย์การใช้งานได้คุ้มค่าเกินราคา ซึ่งทางเรายินดีให้คำปรึกษาโดยช่างและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ท่านได้เจอกล้องวงจรปิดที่ตอบโจทย์ได้ดีที่สุดตามงบที่คุณมีที่สุด

4) ติดตั้งแบบซ่อนกล้องได้ไหม?

สำหรับคำถาม ติดตั้งกล้องวงจรปิดแบบซ่อนกล้องได้ไหม? เพราะกลัวว่าถ้าโจรเห็นจะรีบทำลายกล้องวงจรปิดเพื่อทำลายหลักฐานก่อน ซึ่งถ้าให้ตอบตามจริงก็คือ ได้ แต่เวลาติดตั้งจริงทางทีมช่างและวิศวกรจากร้าน MSC CCTV&Solar Energy นครปฐม ที่ลงไปสำรวจพื้นที่จริงที่หน้างานภายในพื้นที่นครปฐมจะประเมินก่อนว่า สถานที่ของท่านเหมาะกับการติดตั้งแบบนี้หรือไม่ เช่น ต้องซ่อนไว้ในโคมไฟ, เพดาน, ผนัง หรือปลั๊กไฟปลอมที่ทำมาหลอก ฯลฯ ไม่เพียงแต่ต้องประเมินว่า จะติดตั้งได้เนียนไหม? แต่ต้องคิดไปถึงว่า เลนส์ของกล้องเป็นแบบไหน? เพราะกล้องบางตัวก็อาจจะไม่ได้เหมาะกับการนำไปติดตั้งแบบซ่อน เนื่องจากอาจจะได้ภาพที่ไม่ชัดเจน ควบคุมการทำงานได้ยากขึ้น หรือเมื่อมีปัญหาอาจจะนำออกมาซ่อมได้ยากขึ้น เสียค่าใช้จ่ายเยอะขึ้น ฯลฯ

5) หลังจากซื้อกล้องวงจรปิดแล้วดูแลยากไหม?

เคยได้รับคำถามนี้มา เพราะคุณลูกค้าบางท่านกลัวว่า ถ้าซื้อมาจะต้องดูแลเยอะหรือซ่อมเยอะ เหมือนสร้างภาระเพิ่ม ซึ่งความจริงแล้ว กล้องวงจรปิดของทางร้าน MSC CCTV&Solar Energy กล้องวงจรปิด นครปฐม ส่วนใหญ่มีวิธีการใช้งานและการดูแลที่ค่อนข้างง่าย ควบคุมได้สบายผ่านสมาร์ทโฟน  ในเรื่องอื่นๆ ตั้งแต่การลงพื้นที่หน้างานเพื่อประเมินโดยทีมช่างและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ติดตั้งเซ็ตระบบให้มีความปลอดภัย-ใช้งานง่าย การแนะนำเรื่องการดูแลและซ่อม ทางร้านยินดีรับดูแลท่านแบบครบวงจร

6) กล้องวงจรปิดยิ่งมีความละเอียดสูงยิ่งดี?

แน่นอนว่า กล้องวงจรปิดก็เหมือนกับกล้องถ่ายภาพของคุณทั่วไป ยิ่งมีความละเอียดยิ่งทำให้ภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น แต่ถามว่า ดีกับคุณที่สุดไหม? คงต้องตอบว่า อยู่ที่พฤติกรรมการใช้งาน เพราะยิ่งกล้องวงจรปิดมีความละเอียดสูงมากเท่าไหร่ ยิ่งใช้หน่วยความจำเยอะมากเท่านั้น ซึ่งจำเป็นที่จะต้องดูพฤติกรรมว่า ต้องการเก็บภาพไว้ย้อนดูนานขนาดไหน ปกติเป็นคนเช็คภาพในกล้องวงจรปิดบ่อยหรือไม่? ดังนั้น กล้องวงจรปิดที่ดีคือกล้องที่ตอบโจทย์การใช้งาน ไม่จำเป็นต้องละเอียดที่สุด แต่จำเป็นต้องให้ความชัดในระดับหนึ่ง และมีความจุรองรับขนาดไฟล์ได้มากพอด้วย

สำหรับท่านใดที่มีคำถามเกี่ยวกับกล้องวงจรปิด และต้องการสอบถาม หรือปรึกษาเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามผ่านช่องทางต่างๆ ของ ร้าน MSC CCTV&Solar Energy กล้องวงจรปิด นครปฐม ได้เลยค่ะ เรามีทีมช่างและวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ พร้อมไขข้อสงสัยให้คุณได้รู้ใจกล้องวงจรปิดได้ดียิ่งขึ้น 

Leave a Reply

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *